Phỏng vấn trực tuyến hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Với xu thế tuyển dụng từ xa và nhu cầu mở rộng nhân sự của rất nhiều công ty, việc sử dụng video call để phỏng vấn ứng viên trở thành một giải pháp lý tưởng.
Bạn đã chuẩn bị rất kỹ trước khi đi phỏng vấn và bạn nghĩ rằng sẽ chẳng có một sai sót gì xảy ra cả. Nhưng thực tế không phải điều gì cũng suôn sẻ từ đầu đến cuối. Vì vậy, bạn hãy cẩn thận để tránh những rủi ro không đáng có đưới đây:
Nếu bạn nghĩ tấm bằng cử nhân có thể ngay lập tức bảo chứng cho sự nghiệp của bạn sau này thì bạn đã lầm. Doanh nghiệp luôn đòi hỏi các “lính mới” nâng cao nhiều kỹ năng quan trọng khác mà nhà trường chưa hẳn đã trang bị đầy đủ cho bạn.
Đã qua rồi thời nhà tuyển dụng là “thượng đế” và ứng viên là “người xin việc”. Ngày nay quá trình tuyển dụng là một quy trình tương tác hai chiều khi mà cả doanh nghiệp lẫn người lao động phải chinh phục lẫn nhau để tìm tiếng nói chung. Trong công cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường “đãi cát tìm vàng” hiện nay, thì nhà tuyển dụng cũng phải biết chăm chút để tạo hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho thương hiệu của mình. Đặc biệt với sự lên ngôi của mạng xã hội thì những doanh nghiệp nào biết tận dụng hiệu ứng “tiếng lành đồn xa” sẽ là người thắng thế.
Hiện nay, nhiều công ty tuyển dụng nhân viên dựa trên cách ứng xử khi phỏng vấn. Chú trọng tập huấn kỹ năng này như một phần quá trình tuyển dụng nhân viên. Thoạt nghe có vẻ đơn giản, nhưng đây là một trong những cách thức đạt hiệu quả cao, có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của việc tuyển dụng.
Nhận được lời mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng, bạn chuẩn bị rất nhiều công đoạn: hoàn chỉnh hồ sơ, tra cứu thông tin về công ty, hoặc tham khảo rất nhiều lời khuyên cũng như bí quyết để có một buổi phỏng vấn thành công. Tuy nhiên, dù đã rất nỗ lực, nhưng khi “mặt đối mặt” với nhà tuyển dụng, bạn không thể hiện đúng năng lực bản thân. Nguyên nhân do đâu?
Để mang lại hiệu quả tốt nhất cho công việc, ngoài sự quyết đoán, nhà quản lý cần có những kỹ năng cư xử và phản ứng nhanh với chính đội ngũ nhân viên của mình.
Để có được vị trí dẫn đầu trong bất kỳ công ty, tổ chức nào, bạn phải suy nghĩ như một nhà lãnh đạo - ngay cả khi hiện tại bạn đang ở khá xa vị trí này.