Hơn 2.000 công nhân PouYuen thất nghiệp được giới thiệu việc làm lương cao

  • 27/04/2023
  • 710

(Dân trí) - Ngày 27/4, đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM cho biết đã hoàn tất việc tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 2.000 công nhân công ty TNHHH PouYuen Việt Nam bị mất việc trong tháng 3.

Cụ thể, trong thời gian từ ngày 20/4 đến ngày 24/4, Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM đã tổ chức 4 buổi tư vấn cho 2.247/2.358 người lao động công ty TNHH Pouyuen Việt Nam bị cắt giảm từ ngày 31/3.

Trong những ngày này, Pouyuen Việt Nam trả sổ bảo hiểm xã hội cho công nhân mất việc. Sau đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM tiến hành tư vấn giới thiệu việc làm mới cho họ.

Hơn 2.000 công nhân PouYuen thất nghiệp được giới thiệu việc làm lương cao - 1

Công ty PouYuen là doanh nghiệp có số lượng lao động lớn nhất TPHCM (Ảnh: Hải Long).

Tại các buổi tư vấn, nhân viên trung tâm giới thiệu đến cho các công nhân mất việc những đơn vị đang có nhu cầu tuyển dụng phù hợp với công việc cũ của họ, có vị trí làm việc gần công ty cũ…

Trung tâm đã liên hệ, thu thập thông tin tuyển dụng của 5 doanh nghiệp với nhu cầu tuyển dụng 3.000 lao động, mức lương từ 5-12 triệu đồng/tháng để giới thiệu cho hơn 2.000 người lao động trên.

Ngoài ra, nhân viên trung tâm cũng chủ động tư vấn cho người lao động các cơ hội đi nước ngoài làm việc theo hợp đồng, hướng dẫn các chính sách bảo hiểm thất nghiệp…

Theo đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố, đối với công tác giải quyết việc làm cho người lao động mất việc do bị cắt giảm lao động, Trung tâm đã thành lập tổ phản ứng nhanh để nắm bắt nhanh tình hình cắt giảm lao động tại các doanh nghiệp.

Từ đó, Trung tâm xây dựng kế hoạch tiếp cận và kết nối việc làm cho người lao động bị cắt giảm đến các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng, tư vấn các chính sách bảo hiểm thất nghiệp nhằm đảm bảo quyền lợi của người lao động khi người lao động chưa có nhu cầu tìm kiếm việc làm mới.

Đối với người lao động thuộc diện hưởng các chính sách bảo hiểm thất nghiệp có nhu cầu học nghề sẽ được Trung tâm tư vấn, giới thiệu đến học nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố theo quy định.

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM cho biết, trong năm 2023, Trung tâm được giao chỉ tiêu tổ chức 120 phiên sàn giao dịch việc làm trực tiếp và trực tuyến.

Trong quý 1/2023, Trung tâm đã tổ chức được 26 phiên sàn. Trong Quý 2/2023, Trung tâm dự kiến sẽ tổ chức 47 phiên sàn giao dịch việc làm.

Hiện Trung tâm tổ chức các phiên sàn định kỳ vào thứ năm của tuần thứ 2 và thứ 4 trong tháng tại trụ sở Trung tâm và các chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp thuộc Trung tâm.

Trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tổ chức các phiên sàn phối hợp với các Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu chế xuất - Khu công nghiệp, Khu Công nghệ cao, các Ban Chỉ huy Quân sự, Liên đoàn Lao động các quận, huyện…

Ngoài ra, Trung tâm đang tích cực phối hợp liên kết với các đơn vị và các tỉnh, thành lân cận để tăng cường kết nối việc làm, tư vấn học nghề, đưa người lao động ra nước ngoài làm việc theo hợp đồng. Đặc biệt là với lao động thất nghiệp, lao động bị mất việc làm, lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, bộ đội xuất ngũ, công an xuất ngũ, lao động là người khuyết tật, người mãn hạn tù, hoàn thành cai nghiện...                                                                                                                                                                                                                                      Nguồn: Dân trí