QUY TRÌNH HỖ TRỢ TƯ VẤN GIỚI THIỆU VIỆC LÀM THÔNG QUA CỔNG HÀNH CHÍNH CÔNG CỦA TỈNH

 

Quy trình  THỦ TỤC HỖ TRỢ  TƯ VẤN, GIỚI THIỆU VIỆC LÀM
1. Trình tự thực hiện: - Tổ chức/ cá nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính này thì chuẩn bị hồ sơ nộp tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (Bao gồm: bưu điện tỉnh, huyện, xã) hoặc liên hệ qua số điện thoại 1900561563 để được nhân viên tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh gần nhất trực tiếp đến tiếp nhận hồ sơ tại nơi mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu. Nhân viên tại các điểm bưu chính sau khi tiếp nhận hồ sơ phải vận chuyển hồ sơ và nộp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Tây Ninh.
- Trường hợp tổ chức/cá nhân không có nhu cầu nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính công ích thì có thể nộp trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Tây Ninh để được tiếp nhận và giải quyết theo quy định theo các địa chỉ sau:
+ Trung tâm Dịch vụ việc làm Tây Ninh trụ sở chính: số 1291, Cách mạng tháng 8, Phường Hiệp Ninh, Thành Phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Điện thoại: 0276.3631.878)
+ Trung tâm Dịch vụ việc làm Tây Ninh chi nhánh Trảng Bàng: số 3402, Quốc lộ 22B, Khu phố Suối Sâu, Phường An Tịnh, Thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Điện thoại: 0276.3899.663
+ Trung tâm Dịch vụ việc làm Tây Ninh chi nhánh Gò Dầu: Khu Đô thị dịch vụ thuộc khu Liên Hợp Phước Đông Bời Lời Ấp Phước Đức, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Điện thoại: 0267.3534.334.
- Ngoài 02 hình thức trên, tổ chức/ cá nhân có thể nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến tại:
 + Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/
  + Cổng dịch vụ công tỉnh, địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn/
*Lưu ý: Hồ sơ nộp qua dịch vụ bưu chính công ích, hồ sơ nộp trực tuyến: người lao động phải trực tiếp đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Tây Ninh trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ để được hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm.
Thời gian tiếp nhận và trả kết quả:Từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần; sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút, chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ (trừ ngày lễ, ngày nghỉ).
Quy trình  tiếp nhận và giải quyết hồ sơ được thực hiện như sau:
 
STT Nội dung công việc Trách nhiệm Thời gian:
01ngày (08 giờ) làm việc
 
  Trung tâm Dịch vụ việc làm  
Bước 1 - Thực hiện tiếp nhận hồ sơ:
+ Hồ sơ được tổ chức/ cá nhân nộp trực tiếp tại Trung tâm.
+ Hồ sơ được nhân viên bưu điện nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
+ Hồ sơ được nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công tỉnh đến trung tâm.
+ Hộp hồ sơ trên website Trung tâm dịch vụ việc làm
Nhân viên Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của phòng Bảo hiểm thất nghiệp  02 giờ  
Bước 2 Tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí cho người lao động thất nghiệp.
 
Nhân viên Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của phòng Bảo hiểm thất nghiệp 06 giờ  
  * Sơ đồ quy trình
 
2. Cách thức thực hiện: - Nộp hồ sơ trực tiếp tạiTrung tâm dịch vụ việc làm Tây Ninh;
- Nộp qua dịch vụ bưu chính công ích;
- Nộp hồ sơ trực tuyến tại:
+ Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/
+ Cổng dịch vụ công tỉnh, địa chỉ: https://dichvucong.tayninh.gov.vn/
 
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:   * Thành phần hồ sơ
- Phiếu tư vấn,
- Phiếu tư vấn, giới thiệu việc làm ( theo Mẫu số 01/pl1 và mẫu số 01a/pl1 quy định tại Nghị định số 23/2021/ND-CP ngày 19 tháng 3 năm 2021 của Chính Phủ)

* Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
 
4. Thời hạn giải quyết: VBQPPL không quy định. Thời gian giải quyết thực tế trong 01 ngày làm việc.  
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân  
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:   - Cơ quan có thẩm quyền quyết định:  Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Trung tâm Dịch vụ việc làm.
 
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí.  
8. Phí, lệ phí : 0  
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: - Phiếu tư vấn, giới thiệu việc làm ( theo Mẫu số 01/pl1 và mẫu số 01a/pl1 quy định tại Nghị định số 23/2021/ND-CP ngày 19 tháng 3 năm 2021 của Chính Phủ)  
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:  Người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp.  
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Nghị định số 23/2021/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết khoản 3 điều 37 và điều 39 của Luật việc làmvề trung tâm dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
- Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
 

 

STT Bộ hồ sơ gồm
1 Phiếu tư vấn, giới thiệu việc làm (tải mẫu số 01) (tải mẫu số 01a)